-----------------------------------------------------------------------
พุธ 22 ก.ย.--โอกาสสะสมหุ้นกลุ่มขนส่ง :
ที่มา : หนังสือพิมพ์ทันหุ้น

นักท่องเที่ยวเทใจรักเมืองไทยแม้ไม่เหมือนเดิม แต่เพิ่มขึ้น หนุนครึ่งปีหลังเข้าสู่บรรยากาศไฮซีซั่น กูรูแนะซื้อสะสมหุ้นขนส่ง
          บริษัทหลักทรัพย์(บล.)เคจีไอ(ประเทศไทย)วิเคราะห์หุ้นกลุ่มขนส่งหรือTransport
          ตัวเลขนักท่องเที่ยวได้ปรับตัวขึ้นหลังเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในช่วงเดือน เมษายน-พฤษภาคม 2553 สิ้นสุดลง เราคาดว่า Traffic movement ในกลุ่มขนส่งจะดีขึ้น ดังนั้นในช่วงปลายไตรมาส 3/53 จึงเป็นเวลาที่ดีในการเข้าซื้อสะสมหุ้นขนส่งก่อนไตรมาส 4/53 ซึ่งเป็น High season ของการท่องเที่ยว
          เราปรับเพิ่มน้ำหนักกลุ่มขนส่งจาก “เท่ากับตลาด“ เป็น “มากกว่าตลาด“ โดยมี AOT เป็นหุ้นเด่น ทั้งนี้เราประเมินว่า AOT เป็นหุ้นที่น่าสนใจจากการที่ราคาหุ้นยังซื้อขายในระดับที่ต่ำคาดภายหลังปัญหาการเมืองในประเทศเริ่มคลี่คลาย จะทำให้ AOT ถูกยกระดับ PB ขึ้นจากระดับในปัจจุบัน เราแนะนำ "ซื้อ" AOT โดยประเมินราคาเหมาะสม 49.00 บาท
          BTS: ตัวเลขผู้ใช้บริการรถไฟลอยฟ้ากลับสู่ระดับปกติตั้งแต่เดือนมิถุนายนโดยปัจจุบันตัวเลขผู้ใช้บริการฯ ของ BTS ได้กลับสู่ระดับปกติ เราคาดว่า BTS จะได้ประโยชน์จากการเปิดใช้ Airport Rail Link เนื่องจาก Airport Rail Link จะใส่นักท่องเที่ยวจากสนามบินสุวรรณภูมิเข้าสู่ระบบรถไฟลอยฟ้าเพิ่มขึ้นผ่านสถานีพหลโยธิน
          นอกจากนี้ คณะกรรมการฯ ของ BTS ยังประกาศลดราคาหน้าตั๋วลงจาก 1.00 บาทต่อหุ้นเหลือ 0.64 บาทต่อหุ้น เพื่อล้างผลขาดทุนสะสม บริษัทฯ จะเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 10.4 พันล้านบาทโดยการออกหุ้นสามัญใหม่ 16.3 พันล้านบาทขณะที่ฐานะทางการเงินของ BTS จะดีขึ้นหลังล้างผลขาดทุนสะสมหมดสิ้น จากฐานะทางการเงินที่ดีขึ้น เราคงแนะนำ “ซื้อ“ โดยมีราคาเป้าหมายในปี 2554 ที่ 1.05 บาท
          BECL: ปัจจัยลบจากการเปิดให้บริการ Airport Rail Link ในระยะสั้นและส่วนแบ่งรายรับที่ลดลงในระยะยาวตัวเลขรถยนต์ใช้บริการของ BECL เพิ่มขึ้นตั้งแต่การประท้วงทางการเมืองในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคมสิ้นสุด แต่ตลาดยังกังวลเกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงวิธีการแบ่งรายรับระหว่าง BECL และ กทพ. (การทางพิเศษแห่งประเทศไทย) จาก 50:50 เป็น 40:60 ในเดือนมีนาคม 2554จะทำให้กำไรของบริษัทฯ ในปี 2554 ลดลง 25.8% เทียบกับปีก่อน(YoY) เราคงแนะนำ “ถือ“ โดยมีราคาเป้าหมาย ในปี 2554 ที่ 20.50 บาท